Biểu hiện cảnh báo viêm khớp ngón chân

Triệu chứng của bệnh viêm khớp ngón chân là người bệnh thường đau nhức khớp vùng ngón chân, nhất là ngón chân cái. Đau khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi. Khi bị mắc các triệu chứng này bạn cần nên hạn chế vận động và dành thời gian để nghỉ ngơi.

Viêm khớp ngón chân là bệnh lý về khớp không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh nếu không điều trị sớm có thể để lại biến chứng và hậu quả nặng nề. Đặc điểm của bệnh lý này là diễn ra âm thầm, không có triệu chứng rõ rệt ngay cả khi khớp bị tổn hại có thể thấy được qua hình ảnh chụp X-quang dẫn đến tình trạng người bệnh chỉ phát hiện được khi bệnh mạn tính. 

Để xác định được bệnh viêm khớp ngón chân, đặc biệt là viêm khớp ngón chân cái, bạn có thể xem các dấu hiệu và triệu chứng dưới đây.

Đau khớp khi vận động

Cứng khớp vào buổi sáng

Khi bị viêm khớp ngón chân, người bệnh thường cứng khớp vào buổi sáng sau khi thức dậy. Tình trạng cứng khớp có thể kéo dài 30 phút, giảm nhẹ sau khi xoa bóp, nghỉ ngơi. Khi bị cứng khớp người bệnh khó khăn trong vận động, bạn có thể giúp giảm nhẹ bằng việc vận động khớp sau vài phút.

Khớp phát ra tiếng động khi di chuyển

Biểu hiện cảnh báo viêm khớp ngón chân
Biểu hiện cảnh báo viêm khớp ngón chân


Tiếng kêu lắc rắc hay lục cục phát ra từ khớp xương khi người bệnh di chuyển có thể là triệu chứng của bệnh viêm khớp ngón chân hoặc là thoái hóa khớp. Nếu bạn phát hiện triệu chứng này thì có thể bạn đang ở trong giai đoạn đầu của bệnh viêm xương ngón chân.

Sưng khớp xương

Sưng đau là dấu hiệu nhận biết bệnh lý này. Ngón chân thường bị sưng, theo các chuyên gia thì tình trạng tổn hại khớp có thể thúc đẩy gai xương phát triển, khiến khớp bị viêm sưng.

Yếu cơ bắp xung quanh khớp

Biểu hiện khi bị viêm khớp ngón chân, trong đó có viêm khớp ngón chân cái là gây tình trạng yếu cơ bắp xung quanh các khớp. Các cơ bắp như bắp chân ngày càng bị yếu dần đi và hay bị mỏi khi vận động.

Triệu chứng này xuất phát từ nguyên nhân ít vận động hay lười vận động của người bệnh, khiến các khớp yếu dần đi.

Khi bị viêm khớp ngón chân, người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời. 

Bác sĩ sẽ tư vấn đề lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất, nhằm giúp làm chậm lại tiến trình phát triển bệnh viêm khớp ngón chân và phục hồi chức năng vận động.

►Xem thêm: Gãy xương đòn vai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến