Tác dụng của châm cứu trong chữa trị thoái hóa cột sống

Theo thói quen, khi bị đau nhức nhiều bệnh nhân sẽ tìm đến thuốc với mong muốn khỏi bệnh nhanh chóng. Tuy nhiên, tác dụng thật sự của thuốc chỉ có thể cắt cơn đau tạm thời, không thể phục hồi các cấu trúc xương khớp bị hư tổn. 

Thoái hóa cột sống là bệnh lý xương khớp phổ biến, gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần và sức khỏe của người bệnh. Bệnh thoái hóa thường gặp nhất là ở cổ, thắt lưng và đầu gối. Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa trị thoái hóa cột sống nhưng không phải phương pháp nào cũng mang đến hiệu quả cao, khiến người bệnh và gia đình khá lo lắng trong việc tìm kiếm phương pháp chữa trị vừa an toàn và dứt được cơn đau.

Nếu lạm dụng trong thời gian dài, người bệnh còn có thể gặp tác dụng phụ nghiêm trọng liên quan đến gan, thận, dạ dày.

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng mình rằng châm cứu là một trong những phương pháp chữa đau tự nhiên hiệu quả, xoa dịu cơn đau nhanh chóng mà không gây rủi ro khi điều trị. Bằng cách kết hợp giữa trị liệu thần kinh cột sống và châm cứu, phòng khám đã chữa đau thành công cho nhiều bệnh nhân thoái hóa cột sống, giúp họ lấy lại tinh thần cũng như phục hồi sức khỏe.

Tác dụng của châm cứu trong chữa trị thoái hóa cột sống
Tác dụng của châm cứu trong chữa trị thoái hóa cột sống


Châm cứu là phương pháp chữa trị vượt bậc trong nền Y học cổ truyền Trung Hoa và đang được nhiều bệnh viện ở các nước phát triển sử dụng. Theo triết lý của Y học Trung Hoa thì nguyên lý của châm cứu là dựa trên hoạt động của Khí trong cơ thể. Khí chạy dọc theo chiều thuận khắp cơ thể để cân bằng âm dương. 

Khi dòng chảy của khí bị tắc nghẽn hay gián đoạn, cân bằng âm dương bị đảo lộn sẽ khiến cơ thể xuất hiện các cơn đau cũng như các triệu chứng rối loạn chức năng. Liệu pháp châm cứu sẽ làm khai thông khí huyết, khôi phục cân bằng của khí, tạo ra phản ứng tự nhiên của cơ thể trong việc chữa trị. Phòng khám cơ xương khớp PCC

Theo giải thích của các nhà khoa học, kim châm sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra hóc-môn endorphin – một loại chất giúp giảm đau tự nhiên, đồng thời kích thích dòng chảy của máu, và thay đổi hoạt động não bộ.

Loại kim được sử dụng trong châm cứu thường rất nhỏ và mỏng. Tùy thuộc vào triệu chứng cũng như chẩn đoán, bác sĩ sẽ tiến hành châm kim trên bề mặt da tương ứng với các huyệt đạo khác nhau từ 20 phút đến 40 phút mỗi vị trí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến