Tìm hiểu về gai gót chân

Mỗi bệnh nhân bị gai gót chân sẽ có phương pháp cụ thể hoặc kết hợp nhiều phương pháp để điều trị. Nhưng tất cả các phương pháp đều yêu cầu bạn phải để chân nghỉ ngơi bằng cách dừng hoặc giảm các hoạt động gây đau cho gót chân.

Sử dụng giày dép hỗ trợ. Giày dép có vòm hỗ trợ và đệm chân được khuyến khích sử dụng cho bệnh nhân bị viêm gan bàn chân. Bạn cũng nên thử các dụng cụ chỉnh hình, đó là các miếng đệm giày bằng nhựa, cao su hoặc nỉ.

Tắm với nhiệt độ tương phản. Ngâm chân với nước nóng và lạnh được khuyến khích cho bệnh nhân bị viêm gan bàn chân. Bởi vì bằng cách sử dụng nhiệt đơn thuần có thể làm trầm trọng hơn các triệu chứng, ngâm trong nước lạnh là một cách hay sau khi bạn tắm xong. 

Bạn cũng có thể sử dụng đá lạnh chườm lên gót chân, giúp giảm viêm. Nếu chườm lạnh không hiệu quả sau 2 hoặc 3 ngày, bạn có thể thử miếng đệm sưởi ấm. Sử dụng thanh đệm ban đêm, điều này rất hữu ích trong việc kéo giãn mạc nối dây chằng và gân. Achilles, ngăn không cho chúng bị căng vào ban đêm.

Làm thế nào để tiếp tục việc luyện tập nếu bạn là vận động viên bị gai gót chân?

Tập luyện quá mức là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra viêm gan bàn chân ở các vận động viên. Trong trường hợp này, việc cần thiết là bạn nên giảm mức độ hoạt động. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải chuyển sang phương thức vận động khác để đặt ít áp lực lên bàn chân. Bạn có thể sẽ mất vài tháng để cơn đau biến mất hoàn toàn.

Tìm hiểu về gai gót chân
Tìm hiểu về gai gót chân


Khi cơn đau nhức dịu đi, bạn có thể tăng dần mức độ hoạt động. Đi xe đạp và bơi là những hoạt động bạn nên bắt đầu trước khi chuyển sang đi bộ hoặc chạy. Bạn nên sử dụng thiết bị định hình trong giày của mình. Nếu các triệu chứng của bệnh gai gót chân đã biến mất hoàn toàn, bạn có thể vận động như ban đầu. Bạn thường sẽ mất khoảng vài tuần để có thể chạy trở lại.

Thời gian để thuyên giảm đau gót chân

Mức độ giảm đau gót chân ở mỗi người khác nhau tùy thuộc vào mức độ hoạt động của họ. Thông thường, cơn đau sẽ giảm bớt theo thời gian và bạn có thể mất đến 6 tuần hoặc hơn vì mô cân mạc lành khá chậm. Tuy nhiên, sự kết hợp của các phương pháp giảm đau nói trên có thể giúp bạn hồi phục nhanh hơn.

Khi nào bạn cần đến khám bác sĩ?

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về bất kỳ vấn đề sức khỏe nào mà bạn đang gặp phải. Bạn không thể ngồi chờ đến khi những cơn đau tự biến mất. Bạn có thể tham khảo thông tin ở trên để phòng ngừa gai gót chân hoặc dần thoát khỏi vấn đề này. 

Tuy nhiên, trong trường hợp cơn đau trở nên tồi tệ hơn, bạn nên tư vấn với bác sĩ xương khớp hoặc bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến